Posted on

WATCHMEN Music From The Motion Picture

WATCHMEN Music From The Motion Picture

ทั้งโลกเงยแหงนขึ้นแผดเสียงว่า “ช่วยด้วย” แต่เราจะกระซิบตอบกลับไปเบาๆว่า “ไม่” นี่คือคำพูดของคนที่เรียกตัวเองว่า SuperHeroes ผู้ที่เคยผดุงความยุติธรรม ผู้ที่เคยทำความดีรับใช้ประเทศชาติ บัดนี้พวกเค้าถูกเรียกว่า อาชญากร คนบ้าภายใต้หน้ากากจอมปลอม กลายเป็นศัตรูของประเทศที่ไม่มีใครสนใจใยดี นี่คือโลกของ WATCHMEN นิยายภาพอมตะตลอดการของ Alan Moore ที่ ณ ตอนนี้ได้ถูกทายทอดจากหน้ากระดาษลงสู่แผนฟิล์มโดยฝีมือ ผกก. ช็อตต่อช็อต อย่าง Zack Snyder ซึ่งเค้ายังคงรักษาภาพลักษณ์ของตัวนิยายภาพเอาไว้ด้วยการเลือกให้ยุคสมัยของหนังเป็นยุค 80 ยุคแห่งสงครามเย็น ยุคของ Nixon ยุคแห่งการคอรัปชั่น ทำให้เพลงที่ใช้ประกอบในเรื่องนี้ก็ต้องเป็นเพลงในยุค 80 เช่นกัน

Track ของอัลบั้มเริ่มด้วยเพลง Desolation Row เพลงใหม่เพลงเดียวในอัลบั้มนี้จากวง Punk Rock ชื่อดังอย่าง My Chemical Romance ที่นำเพลงของ Bob Dylan ศิลปินคนโปรดของ Alan Moore มา Cover ใหม่ในอารมณ์ Rock’n Roll สุดมันส์ตามสไตล์ของ MCR แล้วมาตัดอารมณ์กันสุดๆกับ Unforgettable เพลงนุ่มๆจาก Nat King Cole ต่อด้วยเพลงจาก Bob Dylan อย่าง The Times They Are A-Changin’ เพลง Folk เบาๆที่เด่นมากกับเสียง ออแกนควบคู่กับกีต้าโป่ง The Sound Of Silence เพลงยอดนิยมของศิลปินคู่นาม Simon and Garfunkel ที่ว่าด้วยเรื่องของความมืดและแสงสว่าง เบาๆกันมาซักก็มาสนุกกับเพลงฟังลื่นหูชื่นอารมณ์ Me And Bobby McGee จากฮิปปี้สาว Janis Joplin แล้วสานอารมณ์กันต่อด้วยเพลงจาก KC & The Sunshine Band ด้วยเพลง I’m Your Boogie Man ดนตรีแนว Funk สุดแนวจนผมลุกขึ้นเต้น (ฮุๆๆ) แล้วมาฟังเพลงเบากับเสียงร้องเล็กของ Billie Holiday กับ You’re My Thrill เบาและสบายกันซักพักก็มาอารมณ์เข้มๆกันซักนิดกับ Pruit Igoe & Prophecies เพลงที่ถูกใช้ในตอนต้นตัวอย่างของเรื่องจาก The Philip Glass Ensemble วงของนักแต่งเพลงที่ชอบใช้โน๊ตน้อยแต่กินอารมณ์อย่างเหลือเชื่อ Hallelujah คำนี้มีความหมายเพลงแนวโบสถ์ชาวคริสต์จาก Leonard Cohen ศิลปินที่ดังอย่างเงียบ ที่มีหลายคนเอาเพลงของเค้าไป Cover ใหม่เป็นจำนวนไม่น้อย แล้วมามันส์กับเสียงกี้ต้าไฟฟ้าสุดเทพจาก Jimi Hendrix ในบทเพลง All Along The Watchtower แล้วมาฟังดนตรีออเคสตร้าสุดโด่งดังอย่าง Ride Of The Valkyries จาก Budapest Symphony Orchestra ที่ผมรับรองว่าเมื่อคุณฟังแล้วต้องร้องอ๋อ!!! ปิดท้ายอัลบั้มด้วย Pirate Jenny หญิงแกร่งเจ้าแห่งเพลง Soul Nina Simone ทั้งหมดนี้ในหนังอาจไม่ได้เด่นอะไรเพราะเป็นเพลงที่ใช้เป้น Background ของเรื่องแต่ทุกเพลงในอัลบั้มนี้ล้วนเป็นเพลงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในอดีต(ไม่รวม MRC) เหมาะกับคนที่ต้องการลองฟังและซึมซับเพลงยุค 70-80 อย่างมากครับ…

ตอนแรกที่ได้อัลบั้มนี้มาขอบอกตรงๆครับว่ามันคือ เคส ที่ยากพอควรเพราะมันคือ อัลบั้มรวมเพลงที่เก่าพอสมควรและไม่ใช่แนวผมซะด้วย แต่เมื่อฟังไปพบว่ามันไม่ได้ฟังยากอย่างที่ผมคิดเยอะเลยครับ แต่สำหรับคุณคงต้องลองพิสูจเอาเอง


รายชื่อเพลง

1. Desolation Row – My Chemical Romance
2. Unforgettable – Nat King Cole
3. The Times They Are A-Changin’ – Bob Dylan
4. The Sound Of Silence – Simon & Garfunkel
5. Me & Bobby McGee – Janis Joplin
6. I’m Your Boogie Man – KC & The Sunshine Band
7. You’re My Thrill – Billie Holiday
8. Pruit Igoe & Prophecies – Philip Glass
9. Hallelujah – Leonard Cohen
10. All Along The Watchtower – Jimi Hendrix
11. Ride of the Valkyries – Budapest Symphony Orchestra
12. Pirate Jenny – Nina Simone


DOWNLOAD

Track 1-12 File Size 74.4 mb Ulbuzz

WATCHMEN The Single Edition Vol.2 Click Here

16 responses to “WATCHMEN Music From The Motion Picture

  1. Bluray ⋅

    ขยันดีนะครับ ให้ผมมาทำแบบนี้คงไม่ทำอ่ะ ขี้เกียจมากมาย ดี ๆ คับ มีคนแบบนี้ก็ดี วันนี้เพิ่งสอบเสร็จก็เลย ลัลล้า~* ขอดูดไปซักเพลงสองเพลงละกัน ไว้จะเข้ามาอ่าน blog อีกนะ

  2. Bluray ⋅

    ขยันดีนะครับ ให้ผมมาทำแบบนี้คงไม่ทำอ่ะ ขี้เกียจมากมาย ดี ๆ คับ มีคนแบบนี้ก็ดี วันนี้เพิ่งสอบเสร็จก็เลย ลัลล้า~* ขอดูดไปซักเพลงสองเพลงละกัน ไว้จะเข้ามาอ่าน blog อีกนะ

  3. J.T. ⋅

    มาเร็วกว่าที่คิดครับ

    ขอบคุณมากๆๆ

  4. J.T. ⋅

    มาเร็วกว่าที่คิดครับ

    ขอบคุณมากๆๆ

  5. รอดูหนังก่อน เดี๋ยวจะเข้ามาเก็บ -*-

  6. รอดูหนังก่อน เดี๋ยวจะเข้ามาเก็บ -*-

  7. หมูอ้วน ⋅

    ชอบ ชอบ ขอบคุณครับ

  8. หมูอ้วน ⋅

    ชอบ ชอบ ขอบคุณครับ

  9. p_ong ⋅

    ขอบคุณครับ ^.^

  10. p_ong ⋅

    ขอบคุณครับ ^.^

  11. wanipok ⋅

    ลิงค์เสียแล้วขอใหม่ได้ไหมครับ

  12. wanipok ⋅

    ลิงค์เสียแล้วขอใหม่ได้ไหมครับ

ใส่ความเห็น